Thận trọng với những chứng tiểu rát ở nam giới

Phòng khám đa khoa âu á

01-05-2024 02:22:15

      Bạn thường xuyên bị tiểu rát? Bạn nghĩ rằng đây là một hiện tượng bình thường? Nhưng bạn có biết những tác hại của chứng tiểu rát gây ra chưa? Hay vẫn còn mơ hồ và chủ quan. Bạn càng không nhận thức hết những tác hại mà chứng tiểu rát mang lại. Hãy cùng các chuyên gia giải quyết những thắc mắc trên qua bài chia sẽ dưới đây.

Những nguyên nhân gây ra chứng tiểu rát ở nam giới

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu rát điển hình như:

   Vệ sinh hằng ngày bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ, điều này khiến cho các vi rút gây bệnh xâm nhập, gây viêm nhiễm và xuất hiện chứng tiểu rát.

   Quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh tăng nguy cơ nhiễm các bệnh qua đường tình dục và gây ra tiểu rát.

   Có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh có khiến bàng quang bị kích thích và gây ra chứng tiểu buốt.

  Tiểu rát còn là do một số bệnh lý nguy hiểm sau gây ra:

  Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một tuyến có kích thích nhỏ bằng hạt đậu nằm bên dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo và liên quan mật thiết với bộ phận sinh dục của nam giới, khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ gây ra hiện tượng tiểu rát, đau vùng thắt lưng.

   Viêm niệu đạo: Khi bị viêm niệu đạo, mỗi lần đi tiểu có cảm giác tiểu rát, tiểu khó, đôi khi lẫn máu hoặc mủ, bìu sưng đau, đau vùng bụng dưới.

  Viêm bàng quang: Là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, khi đi tiểu có cảm giác bỏng rát, kèm theo đau sau xương mu, nhiều khi đi tiểu chỉ ra vài giọt nước.

   Do bệnh lậu: Khi nam giới mắc bệnh lậu chứng tiểu rát xuất hiện cùng với những biểu hiện như: Hạch bẹn sung đau, nước tiểu có máu, nhiều trường hợp tiểu ra mủ.

Bạn đang nghi ngờ mình mắc những bệnh lý nguy hiểm trên, hãy NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được các bác sĩ online tư vấn về tình trạng của bạn.

Tiểu rát và những nguy hại không thể xem thường

Tiểu rát không còn là hiện tượng bình thường mà gây ra những nguy hại như:

  Ảnh hưởng đến tâm lý và công việc: Thường xuyên bị chứng tiểu rát hành hạ bạn trở nên khó chịu, cáu gắt, tâm lý không thoải mái từ đó ảnh hưởng đến năng suất công việc.

  Ảnh hưởng đến hôn nhân và gia đình: Chứng tiểu rát làm bạn mất hứng thú và cảm hứng trong quan hệ tình dục, đây chính là bàn đạp cho sự tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Tiểu rát gây ra những triệu chứng vô cùng nguy hiểm.

  Nhiềm biến chứng nguy hiểm: Nến không điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường như: viêm thậm, suy thận, xuất tinh sớm,…

  Vô sinh – hiếm muộn: Bệnh để lâu ảnh hưởng đến tinh hoàn, bìu, dương vật gây ra hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

Hỗ trợ điều trị chứng tiểu rát như thể nào?

  Điều trị chứng tiểu rát không khó, quan trọng là người bệnh phải phát hiện ra những biểu hiện sớm nhất của chứng tiểu rát để thăm khám và có các phác đồ điều trị hệu quả. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á đưa ra những biện pháp hiệu quả như:

   Do viêm nhiễm: Các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Nhưng hết sức lưu ý khi dung thuốc phải có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh các biến chứng nguy hại do dùng sai thuốc và sai liều lượng.

   Do bệnh lậu: Dùng phương pháp DHA, đây là phương pháp dùng sóng ngắn bên ngoài cơ thể, tạo một nhiệt lượng, thẩm thấu vào khu vực viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn lậu, mà không gây bất kỳ tổn thương nào tới các vùng xung quanh. Bên cạnh đó phương pháp này thực hiện trong thời gian ngắn và thời gian phục hồi bệnh nhanh, ít gây đau đớn và hạn chế tác dụng phụ tới mức tối đa.

  Vật lý trị liệu: Dùng các loại sóng như sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy sự tuần hoàn máu, tái tạo tế bào và đẩy nhanh liệu trình điều trị.

  Tại TP.HCM các chuyên gia đầu ngành đánh giá Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một địa chỉ nam giới ngoại khoa uy tín và chất lượng, chuyên hỗ trợ và điều trị chứng tiểu rát hiệu quả nhạn được sự tin tưởng cảu đông đảo người bệnh xa gần. Bởi những ưu điểm như:

   Quy tụ được đội ngũ bác sĩ ưu tú với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, với tay nghề cao và chuyên môn vững vàng.

   Tất cả các trang thiết bị, cơ sở vật chất đều hiện đại, thông minh và đạt chuẩn quốc tế.

Hãy đến với Đa Khoa Âu Á để chúng tôi phục vụ tốt nhất cho bạn.

   Dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn không để người bệnh phải chờ lâu.

   Các khoản chi phí đều thông báo trước cho người bệnh để tiện việc sắp xếp.

   Thông tin của người bệnh được bảo mật an toàn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin